Thứ Ba, 6 tháng 9, 2016

TẠI SAO KHI SẢN XUẤT ĐỒ NHỰA PHẢI DÙNG PHỤ GIA?

Phụ gia từ lâu đã được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp sản xuất. Đây là những loại hợp chất, đơn chất có nguồn gốc vô cơ hoặc hữu cơ, có nguồn gốc từ tự nhiên hay tổng hợp. Khi cho nó vào trong quá trình sản xuất sẽ làm thay đổi tính chất công nghệ hay tính chất sử dụng của một loại vật liệu chính nào đó.





Phụ gia đặc biệt quan trọng trong chế tạo sản xuất các thiết bị, đồ dùng bằng nhựa – một loại vật liệu được sử dụng rộng rãi trong cuộc sống hàng ngày. Việc sử dụng phụ gia đã thực sự làm nên một cuộc cách mạng cho ngành nhựa. Nhựa không chỉ giúp sản xuất ra các loại đồ dùng nhẹ hơn hẳn về khối lượng so với các vật liệu khác, mà sự đa dạng về hình dáng và màu sắc cũng không một loại vật liệu nào khác sánh bằng. Theo thống kê thì đến 90% tổng lượng đồ nhựa trên thế giới có sử dụng phụ gia. Bản chất của nhựa nguyên chất không có độ dai, độ cứng, chống tia UV,… mà các tính chất này có được là nhờ pha chế thêm các loại phụ gia.
Các nhà khoa học trên thế giới đã cất công nghiên cứu nhiều loại hóa chất để sử dụng làm phụ gia cho quá trình sản xuất nhựa. Các loại phụ gia khác nhau khi pha chế vào quá trình sản xuất sẽ làm ra các tính chất khác nhau từ nhựa nguyên chất: tăng độ dai, tăng độ ổn định màu, khử mùi cho nhựa tái sinh, cách điện, tạo độ bóng cho sản phẩm,…Có loại phụ gia khi pha chế chỉ tăng cường một loại thuộc tính, nhưng cũng có những loại tăng cường đến 2,3 thậm chí nhiều hơn các thuộc tính. Lấy ví dụ với PE wax, một loại phụ gia nhựa thường được sử dụng trong sản xuất nhựa PE. Nó có thể được pha trộn được với nhiều loại sáp, nhựa, và popymer khác nhau. Đặc tính nổi trội của loại phụ gia khi sử dụng trong quá trình sản xuất nhựa có thể kể đến: khả năng đánh bóng tốt; cứng và bền; tác dụng bôi trơn tốt; cách điện tốt, kháng nước; chống UV, chịu đựng được các điều kiện thời tiết khắc nghiệt.
Không thể hình dung ra không có đồ nhựa thì cuộc sống của chúng ta sẽ thế nào. Cũng chính vì thế mà ngành công nghiệp sản xuất phụ gia sẽ còn phát triển lâu dài song hành cũng nó.


CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ DỊCH VỤ THƯƠNG MẠI NHỰA HUY HOÀNG
- Chuyên sản xuất gia công tái chế các mặt hàng về nhựa đặc biệt như: Can, Bình xịt, Lọ, Chậu hoa - cây cảnh, chiếu nhựa .... các mặt hàng về nhựa
- Chuyện nhận gia công tái chế nhựa theo mẫu đặt  hàng của khách từ Bắc tới Nam
-------------- * * * --------------
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:
CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ DỊCH VỤ THƯƠNG MẠI
NHỰA HUY HOÀNG
Địa chỉ: Minh Nga - Văn Tự - Thường Tín - Hà Nội
Tel: 0433.752.499   -   
Hotline: 0915.067.811
Email: huyhoangplastic@gmail.com
Website: http://nhuataiche.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét